Chương trình đào tạo của
ngành Quản trị khách sạn tại trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đảm bảo
sinh viên sau khi tốt nghiệp có được các kiến thức và kỹ năng sau:
Ø
Vận dụng được những kiến thức khoa học nền tảng về kinh tế, văn
hóa, chính trị, pháp luật vào học tập, vào công việc và cuộc sống phù hợp với
bối cảnh kinh tế xã hội Việt Nam.
Ø
Thực hiện thuần thục các qui trình nghiệp vụ cơ bản và điều hành
hoạt động hàng ngày của các bộ phận theo tiêu chuẩn của Khách sạn (lễ tân,
buồng, nhà hàng, bar, hội nghị -hội thảo, giải trí).
Ø
Nắm được các chỉ tiêu thống kê; vận dụng được kiến thức và kỹ
năng để quản trị được các dịch vụ trong khách sạn, tổ chức, điều hành và giám
sát, từ đó nâng cao hiệu quả, hiệu suất hoạt động của khách sạn.
Ø
Áp dụng được lý thuyết và thực hành marketing truyền thống và
hiện đại, marketing số (Digital Marketing) trong nghiên cứu thị trường, xây
dựng kế hoạch marketing và triển khai thực hiện hiệu quả các công cụ xúc tiến
quảng bá, quản trị thương hiệu, bán hàng, quản trị kênh phân phối của KS, nhà
hàng.
Ø
Vận dụng được kiến thức và kỹ năng để tổ chức thực hiện được các
sự kiện trong ngành du lịch.
Ø
Phân biệt được văn hóa ẩm thực các vùng miền Việt Nam, các quốc
gia là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật
Bản…) và giữa các tôn giáo chính trên thế giới, từ đó xây dựng thực đơn cũng
như tổ chức phục vụ ăn uống cho khách du lịch.
Ø
Thực hiện các quy định về an toàn an ninh, quản lý các thiết bị
an toàn, an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy, quản lý đồ Lost &
found… trong kinh doanh khách sạn.
Ø
Có kiến thức và kỹ năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh/Nhật
với khách hàng, đồng nghiệp và các đối tác liên quan trong môi trường kinh
doanh đa văn hóa.
Ø
Có kỹ năng sử dụng tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ
thông tin cơ bản do Bộ thông tin và truyền thông ban hành tại thông tư số
03/2014/TT-BTTTT NGÀY 11/03/2014. Sử dụng thành thạo phần mềm quản lý nhà hàng,
khách sạn trong hoạt động hàng ngày và các ứng dụng công nghệ thông tin để truy
xuất, tạo, sắp xếp và truyền đạt thông tin nhằm nâng cao hiệu suất làm việc của
cá nhân và tổ chức khách sạn, nhà hàng.
Ø
Ứng xử, giao tiếp mang tính chuyên nghiệp, đặc biệt vận dụng
được các kỹ năng phục vụ cho công việc: Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng
thuyết trình, kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng mềm khác.
Ø
Thể hiện ý thức và khả năng học tập suốt đời, và có tinh thần
khởi nghiệp sáng tạo.
Ø Có sức khỏe, có đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh khách sạn và ý thức trách nhiệm đối với công việc và cộng đồng.